พบปะพูดคุยกันครับ

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2553

แนวข้อสอบวิชาความรอบรู้ทั่วไป ตอนที่ 19 เรื่อง นโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานปีงบประมาณ 2553

สวัสดีทุกท่านอีกครั้งหนึ่งครับ วันนี้มีแนวข้อสอบเกี่ยวกับนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานปีงบประมาณ 2553 มาฝากทุกคนครับ ดังนี้ครับ
1.นโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานปีงบประมาณ 2553 มีกี่ข้อ
ก.8 ข้อ ข. 9 ข้อ ค.10 ข้อ ง.11 ข้อ
2.นโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจัดทำขึ้นจากนโยบายใดของรัฐบาลนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
ก.นโยบายความมั่นคงของรัฐ ข.นโยบายเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการในปีแรก ค.นโยบายสังคมและคุณภาพชีวิต ง.นโยบายเศรษฐกิจ
3.ข้อใดคือวิสัยทัศน์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก.สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นองค์กรในการจัดและส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานให้ประชากรวัยเรียนอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
ข.สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นองค์กรหลักในการจัดและส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาให้ประชากรในวัยเรียนอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพตามมาตรฐาน
ค.สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นองค์กรหลักในการจัดและส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานให้ประชากรในวัยเรียนอย่างทั่วถึงมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
ง.สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นองค์กรหลักในการจัดและส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานให้ประชากรในวัยเรียนอย่างทั่วถึงมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ
4.ข้อใดคือพันธกิจของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก.เพิ่มโอกาสทางการศึกษาแก่ประชากรวัยเรียนทุกคนให้ได้รับการพัฒนาที่มีความรู้ ความสามารถและคุณลักษณะตามมาตรฐาน การศึกษาด้วยระบบการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ
ข.เพิ่มโอกาสทางการศึกษาแก่ผู้เรียนทุกคนให้ได้รับการพัฒนาที่มีความรู้ ความสามารถและคุณลักษณะตามมาตรฐานการศึกษาด้วยระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ
ค.เพิ่มโอกาสทางการศึกษาแก่ประชากรวัยเรียนทุกคนให้ได้รับการพัฒนาเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถและคุณลักษณะตามมาตรฐานการศึกษาด้วยระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ
ง.เพิ่มโอกาสทางการศึกษาแห่ผู้เรียนทุกคนให้ได้รับการพัฒนาเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถและคุณลักษณะตามมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติด้วยระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ
5.เป้าหมายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในปีงบประมาณ 2553 มีกี่ข้อ
ก. 3 ข้อ ข.4 ข้อ ค. 5 ข้อ ง. 6 ข้อ
6.กลยุทธ์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีกี่กลยุทธ์
ก.5 กลยุทธ์ ข.6 กลยุทธ์ ค.7 กลยุทธ์ ง.8 กลยุทธ์
7.การดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกกิจพอเพียง จัดเป็นการปฏิบัติตนตามข้อใดตามนโยบายสถานศึกษา 3 ดี
ก.Decency ข.Drug Free ค.Demecracy ง.ถูกทุกข้อ
8.ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทยและวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่นักเรียนทุกคน เป็นกลยุทธ์ที่เท่าใดของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานประจำปีงบประมาณ 2553
ก.กลยุทธ์ที่ 1 ข.กลยุทธ์ที่ 2 ค.กลยุทธ์ที่ 3 ง.กลยุทธ์ที่ 4
9.การรณรงค์การแต่งกายด้วยผ้าไทย การไหว้ การร้องเพลงชาติ การใช้สัญลักษณ์ประจำชาติไทยเช่น ดอกราชพฤกษ์ ช้างไทย และศาลาไทย จัดเป็นการปฏิบัติตามนโยบายสถานศึกษา 3 ดีข้อใด
ก.Decency ข.Drug Free ค.Democracy ง.ถูกทุกข้อ
10.ผลผลิตของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานประจำปีงบประมาณ 2553 มีกี่ผลผลิต
ก. 5 ผลผลิต ข.6 ผลผลิต ค.7 ผลผลิต ง.8 ผลผลิต
พอทำได้ไหมครับ เฉลยดังนี้ครับ 1.ค 2.ค 3.ค 4.ค 5.ก 6.ข 7.ก 8.ก 9.ก 10.ก สำหรับเกณฑ์การผ่าน 8 ข้อเช่นเดิมครับ ขอแจ้งข่าวการสอบผู้บริหารสถานศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เขต 2 เขต 4 กำลังจะเปิดสอบในเร็ววันนี้ครับ ขอให้ทุกท่านเตรียมตัวให้พร้อมครับ โบราณว่าเตรียมตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง สำหรับทีมงาน Joytutor ขอเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมตัวสอบให้กับทุกท่านครับ จะเปิดติว แลกเปลี่ยนเปลี่ยนเรียนรู้กับสมาชิกที่สนในในวันเสาร์ อาทิตย์เต็มวันแบบหวังผลอีกครั้ง รายละเอียดแจ้งอีกครั้งครับ พบกันโอกาสต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น