พบปะพูดคุยกันครับ

วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2553

แนวข้อสอบวิชาความรอบรู้ทั่วไป ตอนที่ 44 เรื่องความรู้ทั่วไป

สวัสดีครับทุกท่าน กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับ มีแนวข้อสอบวิชาความรอบรู้ทั่วไปมาฝากจำนวน 10 ข้อครับ
1.กระทรวงศึกษาธิการได้จัดตั้งองค์กรคลังความรู้ (MOE CLearing House) เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี โดยร่วมมือกับสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและพัฒนา(ITD) ข้อใดไม่ใช่ภารกิจของ คลังความรู้
(MOE Clearing House)
ก.เป็นฐานองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี ข.ผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ค.สร้างเครือข่ายกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ คณะวิทยาศาสตร์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยต่าง ๆ กระทรวงวิทยาศาสตร์ ฯลฯ ง.เป็นแหล่งเรียนรู้ทางปัญญาด้านวิทยาศาสตร์ให้กับแหล่งเรียนรู้ราคาถูก
2.ข้อใดคือเวบไซต์ขององค์กรคลังความรู้ (MOE Clearing House)
ก.www.Scimath.go.th ข.www.Scimath.org ค.www.Scimath.com ง.www.MOE.go.th
3.คณะกรรมการกำหนดนโยบายการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ.2552-2561)และคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ.2552-2561) มีหน่วยงานใดเป็นเลขานุการ
ก.สำนักงานรัฐมนตรี ข.สำนักงานเลขานุการคณะรัฐมนตรี ค.สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา ค.สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
4.นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้กำหนดให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในรายวิชาหลักเมื่อเสร็จสิ้นการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองแล้ว จะต้องเพิ่มขึ้นร้อยละเท่าใด
ก.ร้อยละ 6 ข.ร้อยละ 25 ค.ร้อยละ 50 ง.ร้อยละ 55
5.วิสัยทัศน์ของการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองคือข้อใด
ก.คนไทยได้เรียนรู้อย่างมีคุณภาพ ข.คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิตฟรี อย่างมีคุณภาพ ค.คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ ง.คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีและเรียนรู้อย่างตลอดชีวิต
6.Fix It Center เป็นกิจกรรมในข้อใดในนโยบาย 4 ใหม่ ในการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง
ก.การพัฒนาคุณภาพคนไทยยุคใหม่ ข.การพัฒนาคุณภาพครูยุคใหม่ ค.การพัฒนาสถานศึกษาและแหล่งเรียนรู้ยุคใหม่ ง.การพัฒนาการบริหารจัดการยุคใหม่
7.การจัดตั้ง กศน.ในระดับตำบลหรือโครงการแหล่งเรียนรู้ราคาถูกตามนโยบายของนายชินวรณ์ บุญยเกียรติ เป็นการดำเนินกิจกรรมตามนโยบายข้อใดในการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง
ก.การพัฒนาคุณภาพคนไทยยุคใหม่ ข.การพัฒนาคุณภาพครูยุคใหม่ ค.การพัฒนาสถานศึกษาและแหล่งเรียนรู้ยุคใหม่ ง.การพัฒนาการบริหารจัดการยุคใหม่
8.นโยบายสถานศึกษา 3 ดี ของกระทรวงศึกษาธิการ เป็นการดำเนินนโยบายตามการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองในข้อใด
ก.การพัฒนาคุณภาพคนไทยยุคใหม่ ข.การพัฒนาคุณภาพครูยุคใหม่ ค.การพัฒนาสถานศึกษาและแหล่งเรียนรู้ยุคใหม่ ง.การพัฒนาการบริหารจัดการยุคใหม่
9.ข้อใดคือวัฒนธรรมองค์กรของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
ก.รวดเร็ว มาตรฐาน เป็นธรรม ข.องค์กรมีชีวิตชีวา ค.ถูกต้อง โปร่งใส มาตรฐาน เป็นธรรม ง.ธรรมาภิบาล บริการเป็นเลิศ
10.ข้อใดคือวิสัยทัศน์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
ก.เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้สร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพสู่สากลบนพื้นฐานความพอเพียง
ข.เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ บริการเป็นเลิศ พัฒนาคุณภาพผู้เรียนสู่สากลบนพื้นฐานความพอเพียง
ค.เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ บริการเป็นเลิศ สร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่สากล บนพื้นฐานความพอเพียง ง.เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ บริการเป็นเลิศ สร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพการศึกษา บนพื้นฐานความพอเพียง
สำหรับเฉลย ดังนี้ครับ 1.ข 2.ข 3.ค 4.ง 5.ค 6.ค 7.ค 8.ค 9.ก 10.ค สำหรับเกณฑ์การผ่าน 8 ข้อครับ พบกันใหม่อีกครั้งในโอกาสต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น