พบปะพูดคุยกันครับ

วันอังคารที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2553

แนวข้อสอบวิชาความรอบรู้ทั่วไป ตอนที่ 47 เรื่อง ความรู้เกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

สวัสดีครับ วันนี้มาพบกันอีกครั้งนะครับ มีแนวข้อสอบเกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมาฝากครับ
1.นโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีทั้งหมดกี่ข้อ
ก.8 ข้อ ข.9 ข้อ ค.10 ข้อ ง.12 ข้อ
2.ข้อใดคือนโยบายที่สองของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก.ยกระดับคุณภาพการศึกษาของคนไทยอย่างมีบูรณาการและสอดคล้องกันตั้งแต่ปฐมวัยจนถึงอุดมศึกษาทั้งในและนอกระบบการศึกษา ข.ดำเนินการให้บุคคลมีสิทธิเสมอกันในการรับการศึกษา 12 ปีโดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายและให้ครอบครับผู้ยากไร้ ผู้พิการหรือผู้ทุพพลภาพหรืออยู่ในสภาวะยากลำบากมากขึ้น ค.การเสริมสร้างและพัฒนาคุณภาพระบบการเรียนรู้ตลอดชีวิต ง.ขยายบทบาทของระบบการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ผ่านองค์กรต่าง ๆ
3.ข้อใดคือวิสัยทัศน์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก.สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นองค์กรหลักในการจัดการศึกษา สนับสนุนการจัดการศึกษาให้ประชากรวัยเรียนอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา ข.สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นองค์กรหลักในการจัดและส่งเสริมการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานให้ประชากรในวัยเรียนอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ค.สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นองค์กรหลักในการจัดและส่งเสิรม สนับสนุนการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานให้ประชากรในวัยเรียนอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา ง.สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นองค์กรหลักในการจัดและส่งเสิรม สนับสนุนการจัดการศึกษาให้ประชากรในวัยเรียนอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
4.เป้าหมายในการให้บริการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีกี่ข้อ
ก.2 ข้อ ข.3 ข้อ ค.4 ข้อ ง.5 ข้อ
5.เพิ่มโอกาสทางการศึกษาแก่ประชากรวัยเรียนทุกคนให้ได้รับการพัฒนาเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถและคุณลักษณะตามมาตรฐานการศึกษาด้วยระบบการจัดการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ หมายถึงข้อใด
ก.วิสัยทัศน์ ข.พันธกิจ ค.เป้าประสงค์ ง.กลยุทธ์
6.กลยุทธ์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีกี่ผลผลิต
ก.4 ผลผลิต ข.5 ผลผลิต ค.6 ผลผลิต ง.7 ผลผลิต
7.กลยุทธ์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในปีงบประมาณ 2553 มีกี่กลยุทธ์
ก.4 กลยุทธ์ ข.5 กลยุทธ์ ค.6 กลยุทธ์ ง.7 กลยุทธ์
8.ข้อใดคือกลยุทธ์ที่ 3 ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในปีงบประมาณ 2553
ก.ยกระดับคุณภาพสถานศึกษาสู่มาตรฐานการศึกษาของชาติ พัฒนาผู้เรียน สมรรถนะครูและบุคลากรอย่างเป็นระบบ เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารหลักสูตรการกศึกษาขั้นพื้นฐานและปฐมวัยและการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญผู้เรียนบรรลุมาตรฐานการเรียนรู้ของหลักสูตรการศึกษาอย่างเต็มตามศักยภาพ ข.ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกความเป็นชาติไทยและวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่นักเรียนทุกคน ค.เพิ่มอัตราการเข้าเรียนในทุกระดับ ทั้งเด็กทั่วไป ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ลดอัตราการออกกลางคันและพัฒนารูปแบบการให้บริการการศึกษาขั้นพื้นฐานแก่เยาวชนที่อยู่นอกระบบการศึกษา ง.เร่งพัฒนาความพร้อมในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารให้แก่สถานศึกษาและหน่วยงานการศึกษาในสังกัดเพื่อการเรียนรู้และการบริหารจัดการ
9.ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานคนปัจจุบันคือใคร
ก.นายชินภัทร ภูมิรัตน์ ข.นายเสน่ห์ ขาวโต ค.นายพารณ อิศรเสนา ณ อยุธยา ง.นายธงทอง จันทรางศุ
10.ใครเป็นผู้จัดทำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานปีพุทธศักราช 2551
ก.สภาการศึกษา ข.สำนักงานเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้น ค.สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ง.คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สำหรับเฉลยมีดังนี้ครับ 1.ค 2.ค 3.ค 4.ข 5.ข 6.ข 7.ค 8.ก 9.ค 10.ง เกณฑ์การผ่าน 8 ข้อครับ พบกันใหม่อีกครั้งนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น