พบปะพูดคุยกันครับ

วันพุธที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2553

แนวข้อสอบวิชาความรอบรู้ทั่วไป ตอนที่ 60 เรื่องความรู้ทั่วไป

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งครับในบรรยากาศปีใหม่ไทยของเราครับ มีแนวข้อสอบวิชาความรอบรู้ทั่วไปมาฝากครับ
1.ความหมายของการเรียนฟรี
ก.มาตรฐานขั้นต่ำที่ทุกคนควรจะได้รับ   ข.การศึกษาฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  ค.การศึกษาฟรีก่อนระดับอุดมศึกษา  ง.นโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา
2.นโยบายหลักที่จะช่วยเติมเต็มโครงการเรียนฟรี เรียนดี 15 ปีอย่างมีคุณภาพมีกี่เรื่อง
ก.1 เรื่อง  ข.2 เรื่อง  ค.3 เรื่อง  ง.4 เรื่อง
3.ข้อใดไม่ใช่นโยบายหลักที่ช่วยเติมเต็มโครงการเรียนฟรี เรียนดี 15 ปีอย่างมีคุณภาพ
ก.ครู  ข.การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยในการสอน   ค.โรงเรียนดีประจำตำบล ,โรงเรียนดีประจำอำเภอ ,โรงเรียนที่จะนำไปสู่มาตรฐานสากล  ง.นักเรียน
4.กระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายปรับรื้อหลักสูตรใหม่โดยกำหนดสัดส่วนเวลาเรียนรการศึกษาเนื้อหาสาระการเรียนรู้ต่อสัดส่วนเวลาเรียนในการทำกิจกรรมเสริมเติมเต็มความสมบูรณ์ขององค์ความรู้ เป็นสัดส่วนเท่าใด
ก.50:50      ข.60:40      ค.70:30    ง.80:20
5.ข้อใดคือนโยบายใหม่ที่จะเกิดขึ้นในโครงการเรียนฟรี เรียนดี 15 ปีอย่างมีคุณภาพ
ก.ETV  ข.Teacher Channel  ค.Student Channel  ง.ICT Complex
6.ข้อใดคือความหมายของ Master  Teacher
ก.ครูดี  ครูมีคุณธรรม   ข.ครูดี ครูเก่ง   ค.ครูดี ครูแห่งชาติ   ง.ครูดี ครูต้นแบบ
7.ข้อใดไม่ใช่รายวิชาที่เป็นพื้นฐานแห่งการเรียนรู้ตามนโยบายเรียนดี ในโครงการเรียนฟรี เรียนดี 15 ปีอย่างมีคุณภาพ
ก.สังคมศึกษา   ข.คณิตศาสตร์  ค.วิทยาศาสตร์  ง.ภาษาไทย
8.เป้าหมายผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในโครงการเรียนฟรี เรียนดี 15 ปีอย่างมีคุณภาพ
ต้องเพิ่มขึ้นเป็นเท่าใด
ก.ร้อยละ 25  ข.ร้อยละ 30  ค.ร้อยละ 45  ง.ร้อยละ 50
9.ตัวชี้วัดสัดส่วนจำนวนนักเรียนต่อจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์ในโครงการโรงเรียนดีประจำตำบล
ที่สพฐ.คัดเลือกในปีการศึกษา 2553 นั้น มีสัดส่วนเท่าใด
ก.1:1     ข.1:10      ค.1:20     ง.1:25
10.การประเมินคุณภาพภายนอกที่ประเมินโดยสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา(สมศ.) องค์การมหาชน   ในรอบที่ 3  มีการประเมินทั้งหมดกี่มาตรฐาน
ก.7 มาตรฐาน  ข.14 มาตรฐาน  ค.24 มาตรฐาน  ง.26 มาตรฐาน
สำหรับเฉลยมีดังนี้ครับ  1.ก  2.ง  3.ง   4.ค  5.ค  6.ข  7.ก  8.ง  9.ก  10.ก   เกณฑ์การผ่าน 8 ข้อครับ พบกันใหม่อีกครั้งครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น