สวัสดีครับทุกท่าน ขอบพระคุณสำหรับการติดตามบล็อกนะครับ วันนี้มีแนวข้อสอบวิชาความรอบรู้ทั่วไป เรื่อง แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการไทย พ.ศ.2551-2555 มาฝาก
ซึ่งนำเสนอเป็นตอนที่ 2 แล้วนะครับ
1.หน่วยงานที่พัฒนาระบบราชการที่ปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติได้รับรางวัลชนะเลิศ e-ASIA Award คือหน่วยงานใด
ก.กรมสรรพสามิต ข.กรมสรรพากร ค.กรมการจัดหางาน ง.กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
2.หน่วยงานที่ได้รับรางวัลประเภทธุรกรรมอิเลกทรอนิกส์ภาครัฐ(e-Business in the Public Sector ) ซึ่งจัดโดยAsia Pacific Council For Trade Facilitation and Electronic Business;AFACT )ในการประกวดรางวัล United Nations Public Service Award :UNPSA และได้รับรางวัลชมเชยในฐานะเป็นหน่วยงานที่ดำเนินการด้านการให้บริการสาธารณอย่างมืออาชีพ คือหน่วยงานใด
ก.โรงพยาบาลยโสธร ข.สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ค.กรมการค้าภายใน ง.กรมทรัพย์สินทางปัญญา
3.ข้อใดคือวิสัยทัศน์ในการพัฒนาระบบราชการไทย ในช่วงระยะปี พ.ศ.2551-2555
ก.ระบบราชการไทยมุ่งเน้นประโยชน์สุขของประชาชน มีขีดสมรรถนะสูง สามารถเรียนรู้ปรับตัวและตอบสนอนต่อการเปลียนแปลง ข.ระบบราชการไทยมุ่งเน้นประโยชน์สุขของประชาชนและรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ มีขีดสมรรถนะสูง สามารถเรียนรู้ปรับตัวและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง ยึดมั่นในหลักจริยธรรม ค.ระบบราชการไทยมุ่งเน้นประโยชน์สุขของประชาชนและรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ มีขีดสมรรถนะสูง ปรับตัวและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง ยึดมั่นในหลักจริยธรรมและธรรมาภิบาล ง.ระบบราชการไทยมุ่งเน้นประโยชน์สุขของประชาชนและรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ มีขีดสมรรถนะสูง สามารถเรียนรู้ ปรับตัวและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง ยึดมั่นในหลักจริยธรรมและธรรมาภิบาล
4.ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการไทย พ.ศ.2551-2555 มีเป้าหมายที่สำคัญที่สุดคือข้อใด
ก.เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจของรัฐ ข.มีธรรมาภิบาลในการทำงาน ค.ประโยชน์สุขของประชาชน ง.การให้บริการสะดวก รวดเร็ว
5.มุ่งสู่การเป็นองค์กรที่มีขีดสมรรถนะสูง บุคลากรมีความพร้อมและความสามารถในการเรียนรู้ คิดริเริ่มเปลี่ยนแปลงและปรับตัวได้อย่างเหมาะสมต่อสถานการณ์ต่าง ๆ เป็นประเด็นยุทธศาสตร์ใด
ก.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ข.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 ค.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3
ง.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4
6.ปรับรูปแบบการทำงานให้มีลักษณะเชิงบูรณาการ เกิดการแสวงหาความร่วมมือและสร้างเครือข่ายกับฝ่ายต่าง ๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม เป็นประเด็นยุทธศาสตร์ใด
ก.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ข.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 ค.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3
ง.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4
7.สร้างระบบการกำกับดูแลตนเองที่ดี เกิดความโปร่งใส มั่นใจ สามารถตรวจสอบได้ รวมทั้งทำให้บุคลากรปฏิบัติงานอย่างมีจิตสำนึก ความรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อประชาชนและต่อสังคมโดยรวม เป็นประเด็นยุทธศาสตร์ใด
ก.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ข.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 ค.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3
ง.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4
8.การนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาปรับใช้ในการให้บริการรูปแบบต่าง ๆ (e-Service) เพื่อลดภาระและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน การบูรณาการระบบให้บริการประชาชนของทุกหน่วยงานเข้าด้วยกัน (Single Window Service ) หรือที่เรียกว่า One Stop Service นั้น เป็นการดำเนินการตามประเด็นยุทธศาสตร์ใด
ก.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ข.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 ค.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3
ง.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4
9.การส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐจัดให้มีระบบทางเลือกในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในสังคม เช่นการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทต่าง ๆ เพื่อสร้างความสมานฉันท์ เป็นประเด็นยุทธศาสตร์ที่เท่าใด
ก.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ข.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 ค.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3
ง.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4
10.การส่งเสริมให้หน่วยงานต่าง ๆ จัดทำเว็บหลักหรือเวบท่าของภาครัฐ (Web Portal) ในลักษณะที่เป็นช่องทางของบริการภาครัฐทุกประเภท (Goverment Gateway) ซึ่งประชาชนสามารถเข้าถึงได้ เป็นประเด็นยุทธศาสตร์ใด
ก.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ข.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 ค.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3
ง.ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4
สำหรับเฉลยมีดังนี้ครับ 1.ข 2.ก 3.ง 4.ค 5.ค 6.ข 7.ง 8.ก 9.ก 10.ก สำหรับเกณฑ์การผ่าน 8 ข้อครับ พบกันอีกครั้งในตอนสุดท้ายของแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการไทย
พ.ศ.2551-2555 สวัสดีครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น